วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไปดูลิงกันดีกว่า

เกาะเกล็ดแก้วหรือเกาะเป็ด ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยาจะรู้จักกันดีในชื่อว่า เกาะลิง (Monkey Island)

เกาะเกล็ดแก้วหรือเกาะเป็ด เป็นเกาะขนาดเล็กอยู่ในพื้นที่ของอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตัวเกาะตั้งอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งของบริเวณโรงเรียนชุมพลทหารเรือสัตหีบ เป็นระยะทางไม่เกินหนึ่งกิโลเมตร และเกาะแห่งนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะลงเรือเดินทางจากเมืองพัทยามาชมฝูงลิงแสม

ปกติฝูงลิงแสมบนเกาะแห่งนี้จะอาศัยและหากินกันเองตามธรรมชาติ เช่น คอยหาจับกุ้งหอยปูปลาจากบริเวณชายหาดหรือโขดหินรอบๆเกาะ แต่เนื่องจากฝูงลิงแสมได้แพร่พันธุ์จนออกลูกออกหลานเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี ทำให้เกิดการขาดแคลนอาหาร และเมื่อปีก่อนๆที่ผ่านมาเคยมีข่าวตามสื่อต่างๆว่า ฝูงลิงแสมบนเกาะกำลังอดอยากเพราะขาดแคลนอาหาร จึงทำให้หน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดูแลและจัดการ โดยเฉพาะทางกองทัพเรือผู้ชึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่และเป็นผู้ดูแลเกาะแห่งนี้ ได้ประกาศเปิดเกาะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วไป เพื่อเชิญชวนให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและนำอาหารมาให้ฝูงลิงแสม

ทำให้ปัจจุบันหาการขาดแคลนอาหารของฝูงลิงบนเกาะได้บรรเทาลงไป แต่เมื่อเข้าถึงฤดูฝนหรือฤดูมรสุม จำนวนนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติผู้ที่จะเดินทางมาเกาะแห่งนี้ก็จะลดน้อยลง ฝูงลิงจึงมีอาหารกินน้อยตามลงไปด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยผู้ที่ต้องการจะเดินทางมาเที่ยวชมฝูงลิงแสมและนำอาหารมาให้ สามารถเดินทางมาที่เกาะแห่งนี้ได้ทุกวัน และทุกฤดูกาลในวันที่มีท้องฟ้าปลอดโปร่งคลื่นลมสงบ เนื่องจากเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่ง

โดยสามารถจัดชื้อแพคเกจทัวร์รายวัน (Tour One Day Trip) หรือจัดหาเช่าเรือเหมาลำตามชายหาดของเมืองพัทยาหรือชายหาดจอมเทียน รวมทั้งหาเช่าเรือได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ และในวันนี้ฝูงลิงแสมก็ยังคงเฝ้ารอคอย อาหารจากความเอื้ออาทรในน้ำใจของนักท่องเที่ยวอยู่ทุกวันบนเกาะเป็ด


คลิปวีดีโอ : ไปดูลิงกันดีกว่า โดย WiJarn
ความยาว 04:27 นาที


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะผู้มีบัญชี Google